ตำรวจเชียงรายกวาดล้างยาเสพติดอาญชากรรมก่อนสงกรานต์

5
1 (1)
วันที่ 9 เม.ย.58 ที่ห้องประชุมดุรงควิบูลย์ ภ.จว.เชียงราย พล.ต.ต.วีระวุฒิ เนียมน้อย ผบก.ภ.จว.เชียงราย ร่วมกับผกก.แต่ละสภ.ในจังหวัดเชียงราย แถลงผลการระดมกวาดล้างอาชญากรรมและยาเสพติดในช่วงก่อนเทศกาลสงกรานต์ ปี 2558 ระหว่างวันที่ 1-7 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยทางได้ร่วมกับตำรวจตระเวณชายแดน (ตชด.) 32  ปฏิบัติการอย่างเข้มข้นตลอดระยะเวลา 7 วัน สามารถดำเนินคดีเกี่ยวกับพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ยาเสพติดให้โทษ ได้จำนวน 98 ราย ผู้ต้องหาจำนวน 99 คน ข้อหาจำหน่ายยาเสพติดจำนวน 20 ราย 21 คน ข้อหาครอบครองเพื่อจำหน่าย จำนวน 11 ราย 11 คน และข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษ จำนวน 67 ราย 67 คน
นอกจากนี้สามารถจับกุม พ.ร.บ.อาวุธปืน จำนวน 2 ราย 2 คน ได้ของกลางเป็นอาวุธปืนแก๊ปจำนวน 1 กระบอก กระสุนปืนขนาด .22 จำนวน 17 นัด และกระสุนปืนขนาด 9 มม.จำนวน 7 นัด จับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับค้างเก่าในคดียาเสพติด ได้จำนวน 1 ราย 1 คน หมายจับค้างเก่าคดีอาญาจำนวน 1 ราย 1 คน คดีค้าประเวณีจำนวน 1 ราย 1 คน พ.ร.บ.คนเข้าเมืองจำนวน 13 ราย 15 คน และ พ.ร.บ.การพนันจำนวน 5 ราย 23 คน รวมจำนวนผู้ต้องหาทั้งสิ้น 241 คน
พล.ต.ต.วีระวุฒิ เนียมน้อย กล่าวว่า ในช่วงการระดมกำลังกวาดล้างสามารถยึดของกลางเป็นยาบ้าได้จำนวน 60,000 เม็ด ซึ่งกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดใช้การขนส่งทางรถยนต์ขนส่งจาก อ.แม่จัน เพื่อลำเลียงเข้าสู่ชั้นในของประเทศ จึงได้ออกติดตามจับกุมแต่คนร้ายเกิดไหวตัวทันขับรถจักรยานยนต์พุ่งหลบหนีฝ่าเจ้าหน้าที่ออกไปได้ โดยในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้ออกหมายจับแล้ว ซึ่งอยู่ระหว่างติดตามจับกุม โดยในปัจจุบันพบว่ามีความพยายามจะใช้การขนส่งในลักษณะนี้มากขึ้นจึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจเข้มงวดมากขึ้น สำหรับในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 24 สถานีตำรวจทั่วจังหวัดกว่า 3,000 นาย ออกปฏิบัติการทั้งด้านการให้บริการประชาชนและอาชญากรรมต่างๆ อย่างเต็มที่โดยเฉพาะบนถนนสายพหลโยธินสายหลักผ่านใจกลางเมืองเชียงรายพบว่าช่วงเทศกาลสามารถใช้เส้นทางเลี่ยงเมืองผ่านหน้าท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย ได้แล้ว เนื่องจากเชียงรายมีสัญญานไฟจราจรถี่มากบนถนนสายนี้จึงให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรเข้าประจำทุกแยกในช่วงเช้าเพื่ออำนวยความสะดวกกับผู้ที่สัญจรในเส้นทางนี้

แสดงความคิดเห็น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.