เชียงรายจับยาบ้า 2 วัน รวมกว่าล้านเม็ด

20
3
เวลา 09.30 น.วันที่ 12 มิ.ย.58 ที่ลาภักดีภูมิ กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย พล.ต.ต.วีระวุฒิ เนียมน้อย ผบก.ภ.จว.เชียงราย พ.อ.ทรงยศ ทองก้อน รอง ผบ.ฉก.ม.2 กองกำลังผาเมือง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สรวย สภ.เมือง สภ.แม่ฟ้าหลวง ตำรวจตระเวณชายแดน 327 และ ฝ่ายปกครอง ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมยาเสพติดในพื้ที่จังหวัดเชียงราย ซึ่งในห้วงเวลา 2 วันสามารถตรวจยึดและจับกุมยาบ้าพร้อมผู้ต้องได้จำนวน 1,278,800 เม็ด พรอ้มกับผู้ต้องหาจำนวน 4 คน และของกลางมีรถกระบะจำนวน 1 คัน รถจักรยานยนต์จำนวน 7 คัน
โดยการจับกุมในครั้งในพื้นที่ สภ.เมือง สามารถตรวจยึดยาบ้าได้จำนวน 700,000 เม็ด เมื่อวันที่ 10 มิ.ย.58 ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบรถกระบะยี่ห้อมิซูบิชิ รุ่นแอล 200 สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน บษ 8956 เชียงราย จอดอยู่ภายในซอยทางเข้าสวนยางของชาวบ้านห่างจากถนนใหญ่ประมาณ 50 เมตร จากการตรวจสอบที่บริเวณใกล้เคียงพบว่ามีห่อยาบ้าบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีดำ กระจัดจายอยู่ทั่วบริเวณจำนวน 7 แพ็ค พบกระสอบฟางสีต่างๆ จำนวน 4 กระสอบถูกวางอยู่บนกระบะ จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าเป็นยาบ้ารวมทั้งหมดประมาณ 710,000 เม็ด แต่ไม่พบผู้ที่เป็นเจ้าของโดยในเบื้องต้นได้ทำการตรวจสอบหมายเลขทะเบียนรถพบว่าเป็นรถของเต็นท์รถแห่งหนึ่งใน อ.แม่จัน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้ทำการขยายผลติดตามขบวนการนี้ต่อไป
ด้านพื้นที่ สภ.แม่ฟ้าหลวง เจ้าหน้าที่สนธิกำลัง หารตำวจ ปกครองได้ ตั้งจุดตรวจบนถนนภายในเขตหมู่บ้านจะทอซึ่งเป็นบ้านบริวารของบ้านแสนเมืองโก ม.2 ต.เทอดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง เพื่อสกัดกั้นการกระทำผิดกฎหมาย จนกระทั่งเจ้าหน้าที่พบชายจำนวน 6 – 8 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์จำนวน 6 คันลัดเลาะลงมาจากชายแดนด้านบ้านม้งเก้าหลัง ม.9 ต.เทอดไทย เมื่อพบเห็นเจ้าหน้าที่ตั้งจุดตรวจว่ากลุ่มชายดังกล่าวต่างพากันแตกตื่นทิ้งรถ และวิ่งหลบหนีเข้าไปในป่าข้างทาง พร้อมกับใช้อาวุธปืนยิงใสเจ้าหน้าที่จนเกิดการยิงต่อสู้กันขึ้น หลังจากนั้นกลุ่มชายดังกล่าวได้หลบหนีเข้าไปในป่า โดยเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวเอาไว้ได้จำนวน 2 คน คือ นายจะนู ลีจะสีอายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่  79/ช ม.1 ต.แม่สลองใน อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย และนายจะเหมาะ ลาหู่นะ อายุ 30 ปี ชาวเขาเผ่าลาหู่ พร้อมรถจักรยานยนต์จำนวน 6 คัน และพบศพชายไม่ทราบชื่ออยู่ห่างจากจุดปะทะประมาณ 50 เมตร ซึ่งช่วงหลบหนีชายฉกรรจ์ได้ทิ้งกระเป๋าเป้เอาไว้ในที่เกิดเหตุจำนวน 4 ใบ เมื่อตรวจสอบภายในพบมียาบ้าบรรจุอยู่จำนวน 508,800 เม็ด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการควบคุมตัวเอาไว้เพื่อทำการสอบสวนต่อไป
 ด้านอำเภอแม่สรวย เวลา 00.30 น.วันเดียวกันทางศูนย์อำนวยการปราบปรามยาเสพติดกองบังคับการตำรวจตระเวณชายแดนภาค 3 (ศอ.ปส.บก.ตชด.ภาค 3) กก.ตชด.32 และร้อย ตชด.327 ได้สกัดจับผู้ต้องหาได้จำนวน 2 คน คือนายจะบือ ยะติ อายุ 55 ปี นายจะสอ ยาติ อายุ 30 ปี พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 60,000 เม็ด ขณะขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า สีน้ำเงิน ทะเบียน 1 กง 9744 เชียงราย และอีกคัน ทะเบียน คบพ 771 เชียงราย ซึ่งขับไปตามเส้นทางธรรมชาติในเขตป่าลึกพื้นที่หมู่บ้านพญาโกหา ม.6 ต.ศรีถ้อย อ.แม่สรวย จ.เชียงราย เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาแต่ละคดีพร้อมของกลางทั้งหมดดำเนินคดีตามกฎหมาย

แสดงความคิดเห็น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.