ปส. ทหารผาเมืองปะทะคาราวานยาเสพติดกว่า 30 คนยึดไอซ์ 12 กก. ก่อนฝ่ายตรงข้ามหนีเข้าป่า

21
IMG_2795
วันที่ 25 ส.ค.58 พล.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกษร ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด(ผบช.ปส.) พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 2 กองกำลังผาเมือง ตำรวจภูธรภาค 5 และตำรวจตระเวณชายแดน 32 กว่า 200 นาย เข้าทำการปิดล้อมบริเวณสันเขาดอยช้างมูบ-บ้านผาฮี้ ต.ห้วยใคร้ อ.แม่สาย จ.เชียงราย เพื่อติดตามไล่ล่าคาราวานลำเลียงยาเสพติด  หลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้เปิดปฎิบัติการกวาดล้างยาเสพติดตามนโยบายของรัฐบาล โดยได้ทำการสกัดกั้นช่องทางธรรมชาติของการนำเข้ายาเสพติดตลอดแนวชายแดนตั้งแต่ อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ มาจนถึง อ.แม่สาย จ.เชียงราย
จนกระทั่งได้ลาดตระเวณถึงช่องทางบ้านผาฮี้ ซึ่งอยู่ห่างจากชายแดนประเทศเมียนมาประมาณ 3 กิโลเมตร ได้พบกับกลุ่มกองกำลังติดอาวุธจำนวนประมาณ 30 คน พร้อมอาวุธครบมือ ขึงได้เกิดการปะทะกันขึ้นนานกว่า 10 นาทีก่อนที่กลุ่มคนร้ายจะล่าถอยเข้าไปในป่า โดยได้ทิ้งกระเป๋าเป้ซึ่งภายในบรรจุยาไอซ์ไว้จำนวน 12 กิโลกรัมตกในที่เกิดเหตุ แต่ไม่พบกลุ่มคนร้ายได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ  หลังจนกการปะทะทางเจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังปิดกั้นเส้นทางและกระชับพื้นที่เพื่อจับกุมคาราวานดังกล่าวให้ได้ รวมถึงใช้เฮลิคอปเตอร์ทำการบินกดดันทางอากาศ แต่เนื่องจากสภาพพื้นที่เป็นสันเขาสูงและมีต้นไม้ใหญ่จำนวนมาก ทำให้การติดตามเป็นไปด้วยความลำบากโดยใช้เวลาหลายชั่วโมงแต่ก็ยังไม่พบ
 พล.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกษร ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด(ผบช.ปส.)  เปิดเผยว่ากลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดกลุ่มนี้น่าจะเป็นกลุ่มกองกำลังในประเทศเพื่อนบ้านที่รับจ้างลำเลียงยาเสพติดเข้ามายังประเทศไทย ซึ่งช่องทางผาฮี้ถือเป็นหนึ้่งในช่องทางที่มีการนำเข้ายาเสพติดจำนวนมาก จากการตรวจสอบล่าสุดยังพบว่าคนร้ายน่าจะยังอยู่ในพื้นที่แต่ยังคงซ่อนตัวอยู่ ซึ่งทาง ปส.ได้ประสานกับทางหาร ตำรวจและตชด.จัดกำลังโอบล้อมและตรึงพื้นที่ไม่ให้ออกแนวชายแดนได้ คาดว่าจะสามารถจับกุมตัวได้และยึดของกลางยาเสพติดเพิ่มเติมเพราะเชื่อว่ากลุ่มขบวนการได้นำยาเสพติดหลบหนีไปอีกเป็นจำนวนมาก

แสดงความคิดเห็น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.