ตำรวจสืบสวนภาค 5 รวบ เครือข่ายม้งขนยาบ้า 1 ล้านเม็ด ไอซ์ 18 กิโลกรัม

16

37811

เวลา 17.00 น.วันที่ 14 ม.ค.58 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สส.3 บก.สส.ภาค 5 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ประจวบ วงศ์สุข ผบก.สืบสวนสอบสวน ภ.5 ซึ่งนำโดย พ.ต.อ.วรพงษ์ คำลือ ผกก.สส.3 บก.สส.ภาค 5 ได้ทำการจับกุม นายนิรันดร์ สกุลรักษ์เกรียรติ อายุ 43 ปี บ้านเลขที่ 236 ม.5 ต.บ้านปิน อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา พร้อมของกลางเป็นยาบ้าจำนวน 1 ล้านเม็ด และยาไอซ์จำนวน 18 กิโลกรัม โดยสามารถจับกุมได้ที่ ลานจอดรถภายในโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ อ.เมือง จ.เชียงราย

โดยการจับกุมครั้งนี้ ทาง พล.ต.ต.ประจวบ วงศ์สุข ผบก.สืบสวนสอบสวน ภ.5 สืบทราบจะมีการลักลอบขนยาเสพติดจำนวนมากในพื้นที่ อ.เมือง จ.เชียงราย จึงได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.วรพงษ์ คำลือ ผกก.สส.3 บก.สส.ภาค 5 พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สส.3 บก.สส.ภาค 5 ออกสืบหาข่าวจนกระทั่งทราบว่า ได้มีขบวนการค้ายาเสพติดนำยาเสพติดมาพักไว้ในที่จอดรถโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ อ.เมือง จ.เชียงราย จึงได้นำกำลังไปดักซุ่มรออยู่บริเวณใกล้เคียงจนกระทั่งพบ รถยนต์กระบะยี่ห้อมิตซูบิชิ สีขาว มีฝาปิดท้ายกระบะขับเข้าไปจอดบริเวณลานจอดซึ่งตรงกับที่ได้รับรายงานมาจึงได้ทำการเข้าตรวจค้น

ผลจากการตรวจค้น พบชายขับรถมาเพียงหนึ่งคนทราบชื่อคือ นายนิรันดร์ สกุลรักษ์เกรียรติ อายุ 43 ปี และพบถุงพลาสติกสีดำใส่กระเป๋าใส่สัมภาระหลายใบวางซ้อนกันอยู่หลายใบ เมื่อเปิดออกว่ามีห่อยาบ้าอยู่ภายฝนเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวนายนิรันดร์ เอาไว้ จากการตรวจสอบทั้งหมดพบมียาบ้าอยู่จำนวน 1 ล้านเม็ด และพบถุงชาอบแห้ง ซึ่งภายในบรรจุยาไอซ์อีกหลายใบ น้ำหนักรวมประมาณ 18 กิโลกรัม

โดยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนายนิรันดร์ ไปทำการสอบสวนและขยายผลไปตรวจค้นบ้านที่ อ.เชียงคำ จ.พะเยา และบางส่วนกระจายกำลังกันไปตรวจสอบยตามพื้นที่ต่างๆ ในจังหวัดเชียงราย เพื่อติดตามจับกุมกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดที่เหลือ โดยเจ้าหน้าที่ได้เร่งขยายผลเพื่อไม่ให้กลุ่มขบวนการไหวตัวทัน

แสดงความคิดเห็น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.