รวบสองสาวเมียนมาซ่อนยาไอซ์ยาบ้าปนกับขนม ข้ามด่านแม่สาย

118

วันที่ 27 ส.ค.62 นายวิโรจน์ ใยบัวเทศ นายด่านศุลกากรแม่สาย นางกนกวรรณ สุขศิริ ผู้อำนวยการส่วนบริการศุลกากร ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) จ.เชียงราย เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. กำลังทหารร้อย ม.3 ฉก.ม.2 กองกำลังผาเมือง ตำรวจ สภ.แม่สาย ร่วมกันแถลงข่างการจับกุม นางวาน อ่อง อายุ 22 ปี และนางนูน มู อายุ 33 ปี ทั้งคู่เป็นชาวสัญชาติเมียนมา พร้อมของกลางยาไอซ์น้ำหนักประมาณ 2,095 กรัม และยาบ้าจำนวนประมาณ 41,000 เม็ด

 

โดยการจับกุมครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ประจำพรมแดน อ.แม่สาย จ.เชียงราย กับ จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ได้ตรวจสอบรถสามล้อรับจ้างเดินทางมาจากฝั่ง จ.ท่าขี้เหล็ก พบมีหญิงสาวจำนวน 2 คน นั่งโดยสารมาด้วยเจ้าหน้าที่จึงขอตรวจพบสัมภาระเป็นกระเป๋าและภายในมีกล่องขนมและน้ำผลไม้ แต่พบก้อนต้องสงสัยอยู่ภายในกล่องขนมและผลไม้ ดังกล่าวจึงได้เปิดออกดู

จากการตรวจสอบพบว่าภายในเป็นยาบ้าและไอซ์อยู่เต็ม ยาไอซ์มีน้ำหนักรวมกันประมาณ 2,095 กรัม และยาบ้าจำนวนประมาณ 41,000 เม็ด จึงได้จับกุมตัวทั้งคู่เอาไว้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหาว่าร่วมกันนำหรือพาเข้ามาในราอาณาจักรซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าและไอซ์) และมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าและไอซ์) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และนำของต้องห้ามเข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย จากนั้นนำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่สาย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แสดงความคิดเห็น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.