เมียนมารวบ 2คนจีน ผตห.ฆ่าหั่นศพยัดกระเป๋าโดยน้ำปิงที่กำแพงเพชร

52

วันที่ 4 มี.ค.63 เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) ประเทศเมียนมาได้ควบคุมตัวชาวจีนจำนวน 2 คน คือ นายหู เจิ้งฉง (MR. HU ZHENG XIONG) อายุ 23 ปี และนายเชียว เชี่ยงหยูว (MR. XIAO XIANG YU) อายุ 26 ปี ซึ่งเป็น 2 ใน 4 ผู้ต้องหาที่ทางตำรวจไทยต้องการตัวหลังก่อเหตุฆ่านายหว่าง จุน เพื่อนชาวจีนแล้วนำศพยัดกระเป๋าเดินทางทิ้งลงไปในแม่น้ำปิงพื้นที่ จ.กำแพงเพชร เหตุเกิดวันที่ 12 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยมีการออกหมายจับชาวจีน 4 คนคือ โดย 2 คนที่จับได้ในเมียนมาคือนายหู เจิ้งฉง (MR. HU ZHENG XIONG) อายุ 23 ปี และนายเชียว เชี่ยงหยูว (MR. XIAO XIANG YU) อายุ 26 ปี และอีก 2 คนคือนายฟ่าน กังกัง (MR. FAN GANG GANG) และนายฉิน เหมี่ยว (MR.QIN MIAO) ยังไม่พบตัว

โดยทางเมียนมาจับตัวทั้ง 2 คนได้ที่เมืองเชียงตุงห่างจากท่าขี้เหล็ก ชายแดน อ.แม่สาย จ.เชียงราย ประมาณ 168 กิโลเมตร ซึ่งทั้ง คู่ได้เดินทางโดยเครื่องบินเข้าไปยังประเทศเมียนมาที่สนามบินท่าขี้เหล็ก ซึ่งอยู่ตรงกันข้าม อ.แม่สาย เมื่อวันที่ 4 มี.ค. จากนั้นได้เดินทางต่อไปยังเมืองเชียงตุงห่างจากท่าขี้เหล็กประมาณ 168 กิโลเมตร เมื่อทางการเมียนมาได้รับการประสานจากประเทศไทยจึงได้ตรวจสอบรายชื่อบุคคลที่เดินทางเข้ามาในประเทศจึงได้ประสานเจ้าหน้าที่เมืองเชียงตุงควบคุมตัวเอาไว้ได้

 

ล่าสุดทางการไทยโดยทางตรวจคนเข้าเมืองเชียงราย จะได้แจ้งหนังสือถึงคณะกรรมการชายแดนส่วนท้องถิ่น (ทีบีซี) ไทย-เมียนมา ฝั่งไทยเพื่อประสานกับทางการเมียนมาเพื่อส่งตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายแล้วคาดว่าจะมีการส่งมอบตัวในเร็วๆ นี้ ขณะที่ผู้หลบหนีอีก 2 คนที่ทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.แม่สอด จ.ตาก ได้นำตัวนายฟานกัง กัง (MR.FAN GANG GANG) และนายฉิน เหมียว (MR.QIN MIAO) มาส่งมอบให้กับพนักงานสอบสวนหลังจากทางเจ้าหน้าที่เมียนมา ได้ส่งมอบให้กับเจ้าหน้าที่ทางฝ่ายไทย

แสดงความคิดเห็น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.