สกัดจับชาวเย้าขนยาบ้า กว่า 2 แสนเม็ด คาด่านตรวจกิ่วทัพยั่ง

17

DSC_0059

 

 

 

เวลา 10.00 น.วันที่ 25 มิ.ย.57 ที่ด่านตรวจกิ่วทัพยั้ง อ.แม่จัน จ.เชียงราย พล.ต.ต.วันชัย สุวรรณศิริเขต ผบก.ภ.จว.เชียงราย พ.อ.กษิดิศ หลักกรด รอง ผบ.กองกำลังผาเมือง พ.อ.ยงยุทธ เหล่าเขตการณ์ ผบ.ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมือง พ.ต.อ.ไพรัช คุ้มล้อมล้วน ผกก.สภ.แม่จัน นายประสงค์ อุไรวรณ์ นายอำเภอแม่จัน ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมนายชาญไชย ศรีโลเพี้ยน อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 74 ม.13 ต.แม่จัน จ.เชียงราย พร้อมของกลางเป็นยาบ้าจำนวน 220,000 เม็ด โดยสามารถจับกุมได้เมื่อเวลา 22.00 น.วันที่ 24 มิ.ย.57 ที่ผ่านมา
โดยการจับุมในครั้งนี้ทาง พล.ต.ต.วันชัย สุวรรณศิริเขต ผบก.ภ.จว.เชียงราย ได้รับรายงานจากการข่าวว่าจะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดผ่านเข้ามาจากชายแดนเพื่อนำไปส่งยังชั้นในของประเทศจึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจต่างๆ เข้มงวดกวดขันในกาตรวจตราผู้ที่ผ่านไปมา โดยเฉพาะด่านตรวจที่เป็นเส้นทางหลัก จนกระทั่งเวลาประมาณ 22.00 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่จัน และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตระเวณชายแดน ตชด.327 แม่จัน ได้ทำการเรียกตรวจสอบรถตู้ยี่ห้อ โตโยต้า สีบอร์นเทา หมายเลขทะเบียน ฮร 233 กรุงเทพ จึงได้เรียกจอดเพื่อสอบถาม แต่ว่าคนขับได้แสดงท่าทางมีพิรุธ กัยพูดจากวกไปวนมาจึงได้ให้จอดเทียบข้างทางเพื่อทำการตรวจค้น

จากการตรวจค้นพบว่ามียาบ้าซุกซ่อนอยู่ภายในรถตู้คันดังกล่าว เมื่อนำออกมานับพบว่าเป็นยาบ้าทั้งหมด จำนวน 220,000 เม็ด จึงได้ทำการควบคุมตัวผู้ต้องหาไว้พร้อมของกลาง จากการสอบวนเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าได้รับยาบ้ามาจากบริเวณริมถนนบ้านจ่อป่าคา ต.แม่จัน อ.แม่จัน จ.เชียงราย เพื่อจะนำไปส่งที่กรุงเทพฯ โดยได้รับค่าจ้างจำนวน 300,000 บาท ซึ่งได้รับมาแล้วนำไปดาวน์รถตู้ที่ใช้ลำเลียงดังกล่าว หลังจากทำการสอบสวนแล้วทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งมอบให้กับพนักงานสอบสวน สภ.แม่จันดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แสดงความคิดเห็น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.