ความเคลื่อนไหว สถานการณ์ทางการเมือง จ.เชียงราย

32

DSC_0437

 

ที่จังหวัดเชียงในช่วงเช้าที่ผ่านมาบริเวณลานหน้าศาลากลางจังหวัดเชียงรายได้มีนายอินหวัน บั้งเงิน ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัดเชียงราย ได้นำกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และผู้ช่วย ผู้ใหญ่บ้านใน จังหวัดเชียงรายกว่า 300 คน เดินทางมาเพื่อยื่นหนังสือให้กับ นายพงษ์ศักดิ์ วังเสมอ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เพื่อแสดงการคัดค้านการชุมนุมของ คณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลง ประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมาหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ซึ่งนำโดยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ โดยมีมวลชนจำนวนมากออกมาปิดสถานที่ราชการต่างๆทำห้ประชาชนได้ รับความเดือดร้อน ก่อนจะแยกย้ายกันไป

จากนั้นนายพงษ์ศักดิ์ วังเสมอผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายได้ตรวจแถวของอาสาสมัครรักษาดินแดนที่บริเวณทางเข้าหน้าศาลากลางจังหวัดเชียงราย เพื่อเตรียมรับมือกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการ เปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมาหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ที่ได้ประกาศว่าจะบุกยึดศาลากลางทั่วประเทศ โดยที่จังหวัดเชียงรายได้เตรียมกำลัง อส.ไว้จำนวน 1 กองร้อย เพื่อป้องกันไม่ให้ คณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมาหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) บุกเข้ามายึดศาลากลางได้

จากนั้นเวลาประมาณ 13.00 น.ที่ลานหน้าอนุสาวรีย์พ่อขุนเม็งราย กลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมาหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ได้นัดรวมตัวกัน โดยมีจำนวนประมาณ 40 คน โดยส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุและนักวิชาการ พร้อมด้วยนักศึกษาและอดีตนักศึกษามหาวิทยาลัยรายคำแหงในจังหวัดเชียงรายร่วมด้วย ซึ่งได้มีเจ้า หน้าที่ตำรวจจากชุดปฏิบัติการควบคุมฝูงชน 1 กองร้อย ได้เข้ามาควบคบคุมไม่ให้เกิดการเผชิญหน้าระหว่างกลุ่ม นปช.ในจังหวัดเชียงราย หลังจากที่ กลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลง ประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมาหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ได้รวมตัวกันได้ครู่หนึ่ง ได้มีกลุ่ม นปช.ในจังหวัดเชียงรายจำนวน 7 คันรถกระบะพร้อมรถบรรทุกเครื่องขยาย เสียงขับเข้ามาจอดบริเวณใกล้เคียง ก่อนจะกรูเข้าหากลุ่ม คณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมาหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) แต่ทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนได้ป้องกันเอาไว้ไม่ให้เกิดการปะทะกันได้ แต่ก็มีบางส่วนที่หลุดรอดเข้าไปทำร้ายกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่ สมบูรณ์อันมีพระมาหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) และมีการขว้างปาไข่ไก่ และแก้ว ทำให้มีผู้บาดเจ็บเล็กน้อย

สำหรับที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดเชียงราย ที่นายพงษ์ศักดิ์ วังเสมอ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ได้สั่งการให้ เจ้าหน้าที่อาสารักษาดินแดน จังหวัดเชียงราย จำนวน 1 กองร้อย ได้วางกำลังป้องกัน การบุกยึดศาลากลางไว้นั้น ปรากฎว่าไม่มีความเคลื่อนไหวของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมาหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) เข้ามาแต่อย่างใด ซึ่งนอกจากกำลัง อส.แล้วยังมีกลุ่มคนเสื้อแดงมาร่วมป้องกันศาลากลางด้วย

 

c d

แสดงความคิดเห็น

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.